โด้ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาล มากกว่าเปเล

ฝากติดตามข่าวสารฟุตบอลได้ที่ เพจ นั่งดูบอล


https://www.facebook.com/Nangdooball/photos/a.107443268082121/112174114275703/


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โหม่งบอลเพื่อเปิดการทำประตูให้ ยูเวนตุส ระหว่างการแข่งขันกัลโช่ เซเรียอา บุกไปชนะกาญารี่ 3-1 โดยได้ทำลายสถิติ เอเอฟพี ซุปตาร์ดาวเตะม้าลายได้ออกมาแถลงการณ์ว่าตัวเองเป็น“ อันดับต้นๆของรายชื่อดาวซัลโวของโลก” หลังจากทำแฮตทริกได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยมี เปเล่ ผู้ยิ่งใหญ่ชาวบราซิลแสดงความยินดีกับกองหน้ายูเวนตุสที่ทำประตูได้อย่างเป็นทางการ แข้งวัย 36 ปียิงประตูให้ยูเวนตุสได้ 3 ประตูในเกมชนะกาญารี่ในเซเรียอา 3-1 และทำประตูได้ทั้งหมด 770 ประตูให้กับสโมสรและประเทศ

“ ไม่มีผู้เล่นคนไหนในโลกที่ไม่ได้รับการเลี้ยงดูมาฟังเรื่องราวเกี่ยวกับเกม (ของเปเล่) เป้าหมายและความสำเร็จของเขาและผมก็ไม่มีข้อยกเว้น” โรนัลโด้เขียนในโพสต์บนอินสตาแกรม

“ และด้วยเหตุนี้ผมจึงเต็มไปด้วยความสุขและความภาคภูมิใจเมื่อผมรับทราบเป้าหมายที่ทำให้ผมติดอันดับดาวซัลโวของโลกการเอาชนะสถิติของเปเล่ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคิดฝันมาก่อนในขณะที่เติบโตเป็นเด็กจากมาเดรา”

โรนัลโด้ซุดตุงให้กับหลายสโมสรไปแล้ว 668 ประตูโดย 5 ประตูกับสปอร์ติ้งลิสบอน 118 ประตูสำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 450 ประตูสำหรับเรอัลมาดริดและ 95 ประตูสำหรับยูเวนตุส นอกจากนี้เขายังยิงไป 102 ประตูให้โปรตุเกส เปเล่ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก 3 สมัยทำประตูได้ 767 ประตูอย่างเป็นทางการในอาชีพของเขาแม้ว่าเขาจะอ้างว่าทำประตูได้มากกว่า 1,000 ประตูเมื่อรวมการแข่งขันที่ไม่เป็นทางการ

“ ผมชื่นชมคุณมากผมชอบดูคุณเล่นและนี่ไม่ใช่ความลับสำหรับใครเลย” เปเล่เขียนบนโซเชียลมีเดียรวมถึงรูปถ่ายของทั้งคู่ด้วยกัน "ขอแสดงความยินดีที่ทำลายสถิติการยิงประตูของผมในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

“ ความเสียใจเพียงอย่างเดียวของผมคือวันนี้ไม่สามารถโอบกอดคุณได้ แต่ผมขอฝากรูปนี้ไว้เพื่อเป็นเกียรติแก่คุณด้วยความรักอันยิ่งใหญ่ในฐานะสัญลักษณ์ของมิตรภาพที่มีมานานหลายปี” เปเล่กล่าว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Fisweb

Theiaas

อันโตนิโอ คอนเต้ อวยพรให้ มูรินโญ่ โชคดีในการคุมทีมยกเว้นเจอกับ งูใหญ่